Xem chi tiết bài viết - Xã Vĩnh Thủy - Vĩnh Linh

Cải cách hành chính

TUYÊN TRUYỀN TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC TIỆN ÍCH TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC 1, 2 TRÊN ỨNG DỤNG VNEID


Ngày cập nhật: Ngày cập nhật:  06/05/2024

 

Xem chi tiết tại đây.

 

 

BỘ CÔNG AN
CỤC CẢNH SÁT QLHC VỀ TRẬT TỰ XÃ HỘI
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
CÁC TIỆN ÍCH TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN
TỬ MỨC 1, 2 TRÊN ỨNG DỤNG VNEID
Hà Nội – 2024
2
MỤC LỤC
1. Ví giấy tờ...........................................................................................................3
1.1. Thẻ căn cước công dân................................................................................3
1.2. Đăng ký xe ................................................................................................12
1.3. Giấy phép lái xe ........................................................................................20
1.4. Thẻ BHYT ................................................................................................29
1.5. Bảo hiểm xã hội ........................................................................................39
1.6. Người phụ thuộc........................................................................................47
2. Tích hợp thông tin vào ví giấy tờ .....................................................................53
2.1. Tích hợp Giấy phép lái xe .........................................................................53
2.2. Tích hợp Thẻ BHYT .................................................................................56
2.3. Tích hợp Đăng ký xe .................................................................................60
2.4. Tích hợp Người phụ thuộc.........................................................................63
2.5. Xem lịch sử tích hợp thông tin ví giấy tờ...................................................66
3. Thông báo lưu trú ............................................................................................70
4. Thông tin cư trú ...............................................................................................79
5. Thông báo giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công liên thông, cảnh báo hết
hạn thẻ Căn cước công dân gắn chip, chúc mừng sinh nhật ....................................87
6. Kiến nghị, phản ánh về An ninh trật tự.............................................................90
6.1. Truy cập chức năng ...................................................................................90
6.2. Tạo mới yêu cầu........................................................................................91
6.3. Lịch sử phản hồi...................................................................................... 105
7. Xác minh ứng dụng thật giả qua QR code ...................................................... 109
8. Thay đổi số điện thoại.................................................................................... 111
8.1. Tạo yêu cầu thay đổi số điện thoại........................................................... 111
8.2. Xem lịch sử yêu cầu thay đổi số điện thoại.............................................. 119
9. Sổ sức khoẻ điện tử........................................................................................ 123
10. Cập nhật các thông tin, tin tức, cảnh báo thủ đoạn tội phạm........................ 134
3
1. Ví giấy tờ
 Phân quyền: Tài khoản định danh điện tử mức 2
1.1. Thẻ căn cước công dân
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn chức năng
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Thẻ CCCD”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode, công
dân thực hiện nhập đúng Passcode đã thiết lập  Hệ thống hiển thị màn Thẻ căn cước
công dân
Hình 1 Màn hình chọn thẻ CCCD
- Bước 2: Xem chi tiết thông tin
4

Hình 2 Màn hình Thẻ căn cước công dân

 Tại màn hình Thẻ căn cước công dân, công dân ấn nút  Hệ thống hiển thị màn
hình QR code Mã định danh điện tử
5
Hình 3 Màn hình QR code định danh điện tử
 Tại màn hình Thẻ căn cước công dân, công dân ấn Xuất trình thêm giấy tờ  Hệ
thống hiển danh sách giấy tờ muốn xuất trình, tích chọn loại giấy tờ muốn xuất trình
 Ấn Xác nhận  Hệ thống hiển thị thông tin của tất cả các giấy tờ đã chọn
6
Hình 4 Màn hình hiển thị thông tin giấy tờ xuất trình
 Tại màn hình Thẻ căn cước công dân, công dân ấn Xem lịch sử cấp thẻ
CCCD/CMND  Hiển thị màn hình Lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND
7

Hình 5 Màn hình chọn Xem lịch sử cấp
thẻ CCCD/CMND
Hình 6 Màn hình Lịch sử cấp thẻ
CCCD/CMND – Chưa có thông tin và
yêu cầu tích hợp

+ Công dân tích ô “Tôi muốn tích hợp thông tin lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND vào tài
khoản định danh điện tử” và ấn Gửi yêu cầu  Hệ thống hiển thị màn Gửi yêu cầu
thành công
8

Hình 7 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp
thông tin lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND
Hình 8 Màn hình Gửi yêu cầu thành
công

Ấn “Quay về trang chủ” để quay lại màn hình Trang chủ tài khoản định danh điện tử
Ấn “Xem lại yêu cầu” để xem lại hồ sơ vừa gửi yêu cầu tích hợp
+ Sau khi gửi yêu cầu tích hợp thành công, công dân truy cập chức năng để theo dõi quá
trình xử lý hồ sơ
9

Hình 9 Màn hình hồ sơ có
trạng thái Đã tiếp nhận
Hình 10 Màn hình hồ sơ có
trạng thái Đang xử lý
Hình 11 Màn hình hồ sơ có
trạng thái Cập nhật thành
công

+ Sau khi hệ thống rà soát dữ liệu xong sẽ hiển thị lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND
10

Hình 12 Màn hình lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND

+ Công dân tìm kiếm loại CCCD/CMND và ấn Xem chi tiết để xem thông tin chi tiết
của 1 bản ghi lịch sử cấp thẻ
11
Hình 13 Màn hình chọn loại CCCD/CMND
12

Hình 14 Màn hình chọn Xem chi tiết Hình 15 Màn hình xem chi tiết cấp thẻ

1.2. Đăng ký xe
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Đăng ký xe”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode, nhập
đúng passcode  Hệ thống hiển thị màn Đăng ký xe ở tab Đã xác thực
13
Hình 16 Màn hình Đăng ký xe – Tab Đã xác thực (có thông tin)

Hình 17 Màn hình Đăng ký xe – Tab Đã xác thực (chưa có thông tin)


14
- Tại màn hình Đăng ký xe – Tab Đã xác thực (có thông tin):
 Công dân ấn nút Chi tiết sẽ hiển thị màn hình thông tin chi tiết của Đăng ký xe đã
chọn
Hình 18 Màn hình xem chi tiết thông tin đăng ký xe
15
 Công dân ấn nút sẽ hiển thị dịch vụ Cập nhật thông tin  Ấn Cập nhật
thông tin để gửi yêu cầu cập nhật mới thông tin Đăng ký xe
Hình 19 Màn hình gửi yêu cầu cập nhật Đăng ký xe thành công
 Công dân ấn Xuất trình thêm giấy tờ  Hệ thống hiển danh sách giấy tờ muốn
xuất trình, tích chọn loại giấy tờ muốn xuất trình  Ấn Xác nhận  Hệ thống hiển thị
thông tin của tất cả các giấy tờ đã chọn
16
Hình 20 Màn hình hiển thị thông tin giấy tờ xuất trình
17
- Công dân ấn nút  Hệ thống hiển thị màn hình QR code Mã định danh điện
tử
Hình 21 Màn hình QR code định danh điện tử
18
- Công dân ấn vào tab Chờ xác thực  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp đăng ký
xe đang xử lý
Hình 22 Màn hình Đăng ký xe – Tab Chờ xác thực (có thông tin)
19

Hình 23 Màn hình Đăng ký xe – Tab Chờ xác thực (chưa có thông tin)

- Công dân ấn vào tab Xác thực không đạt  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp
bị từ chối hoặc tra cứu không thành công
20
Hình 24 Màn hình Đăng ký xe – Tab Xác thực không đạt (không có thông tin)
1.3. Giấy phép lái xe
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Giấy phép lái xe”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode,
nhập đúng passcode  Hệ thống hiển thị màn Giấy phép lái xe ở tab Đã xác thực
21
Hình 25 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Đã xác thực (có thông tin)

Hình 26 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Đã xác thực (chưa có thông tin)


22
- Tại màn hình Giấy phép lái xe – Tab Đã xác thực (có thông tin):
 Công dân ấn nút sẽ hiển thị dịch vụ Cập nhật thông tin  Ấn Cập nhật
thông tin để gửi yêu cầu cập nhật mới thông tin Giấy phép lái xe
Hình 27 Màn hình gửi yêu cầu cập nhật giấy phép lái xe thành công
 Công dân ấn Xuất trình thêm giấy tờ  Hệ thống hiển danh sách giấy tờ muốn
xuất trình, tích chọn loại giấy tờ muốn xuất trình  Ấn Xác nhận  Hệ thống hiển thị
thông tin của tất cả các giấy tờ đã chọn
23
Hình 28 Màn hình hiển thị thông tin giấy tờ xuất trình
24
- Công dân ấn nút  Hệ thống hiển thị màn hình QR code Mã định danh điện
tử
Hình 29 Màn hình QR code định danh điện tử
25
- Công dân ấn vào tab Chờ xác thực  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp giấy
phép lái xe đang xử lý
Hình 30 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Chờ xác thực (có thông tin)
26

Hình 31 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Chờ xác thực (chưa có thông tin)


27
- Công dân ấn vào tab Xác thực không đạt  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp
bị từ chối hoặc tra cứu không thành công

Hình 32 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Xác thực không đạt (có thông tin)


28

Hình 33 Màn hình Giấy phép lái xe – Tab Xác thực không đạt (chưa có thông
tin)

Danh sách lý do hồ sơ tích hợp không đạt và hướng dẫn xử lý

STT Lý do Hướng dẫn
1 Thông tin giấy phép lái xe của công dân
không có trên hệ thống dữ liệu của Bộ Giao
thông vận tải. Vui lòng kiểm tra lại thông
tin đã nhập hoặc đã cung cấp cho cơ quan
Công an hoặc liên hệ cơ quan nơi cấp giấy
phép lái xe để được hướng dẫn
2 Yêu cầu tích hợp thông tin giấy phép lái xe
không thành công. Vui lòng liên hệ hotline
19000368 để được hỗ trợ


29
1.4. Thẻ BHYT
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Thẻ BHYT”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode, nhập
đúng passcode  Hệ thống hiển thị màn Thẻ bảo hiểm y tế ở tab Đã xác thực
Hình 34 Màn hình Bảo hiểm y tế - Tab Đã xác thực (có thông tin)
30

Hình 35 Màn hình Bảo hiểm y tế - Tab Đã xác thực (chưa có thông tin)


31
- Tại màn hình Thẻ bảo hiểm y tế – Tab Đã xác thực (có thông tin):
 Công dân ấn nút sẽ hiển thị các dịch vụ Cập nhật thông tin  Ấn chọn Cập
nhật thông tin để gửi yêu cầu cập nhật mới thông tin bảo hiểm y tế
Hình 36 Màn hình gửi yêu cầu cập nhật BHYT thành công
 Công dân ấn chọn Xem ảnh thẻ bảo hiểm y tế  Hệ thống hiển thị ảnh thẻ bảo
hiểm y tế
32
Hình 37 Màn hình Xem ảnh thẻ BHYT
 Công dân ấn Xuất trình thêm giấy tờ  Hệ thống hiển danh sách giấy tờ muốn
xuất trình, tích chọn loại giấy tờ muốn xuất trình  Ấn Xác nhận  Hệ thống hiển thị
thông tin của tất cả các giấy tờ đã chọn
33
Hình 38 Màn hình hiển thị thông tin giấy tờ xuất trình
34
- Công dân ấn nút  Hệ thống hiển thị màn hình QR code Mã định danh điện
tử
Hình 39 Màn hình QR code định danh điện tử
35
- Công dân ấn vào tab Chờ xác thực  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp Bảo
hiểm y tế đang xử lý
Hình 40 Màn hình Bảo hiểm y tế - Tab Chờ xác thực (có thông tin)
36

Hình 41 Màn hình Bảo hiểm y tế - Tab Chờ xác thực (chưa có thông tin)

- Công dân ấn vào tab Xác thực không đạt  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp
bị từ chối hoặc tra cứu không thành công
37
Hình 42 Màn hình Bảo hiểm y tế – Tab Xác thực không đạt (có thông tin)
38

Hình 43 Màn hình Bảo hiểm y tế – Tab Xác thực không đạt (chưa có thông tin)

Danh sách lý do hồ sơ tích hợp không đạt và hướng dẫn xử lý

STT Lý do Hướng dẫn
1 Thông tin ngày sinh không khớp. Vui lòng
liên hệ cơ quan cấp bảo hiểm y tế hoặc cơ
quan công an nơi cấp tài khoản định danh
điện tử hoặc liên hệ hotline 19000368 để
được hỗ trợ.
2 Thông tin họ tên không khớp. Vui lòng
liên hệ cơ quan cấp bảo hiểm y tế hoặc cơ
quan công an nơi cấp tài khoản định danh
điện tử hoặc liên hệ hotline 19000368 để
được hỗ trợ.


39

3 Thông tin thẻ bảo hiểm y tế của công dân
không có trên hệ thống dữ liệu của cơ
quan cấp bảo hiểm y tế. Vui lòng kiểm tra
lại thông tin đã nhập hoặc đã cung cấp cho
cơ quan Công an hoặc liên hệ cơ quan cấp
bảo hiểm y tế để được hướng dẫn
4 Thông tin họ tên và ngày sinh không
khớp. Vui lòng liên hệ cơ quan cấp bảo
hiểm y tế hoặc cơ quan công an nơi cấp tài
khoản định danh điện tử hoặc liên hệ
hotline 19000368 để được hỗ trợ.
5 Yêu cầu tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y
tế không thành công. Vui lòng liên hệ
hotline 19000368 để được hỗ trợ
6 Số thẻ BHYT đã nhập hoặc đã cung cấp
cho cơ quan Công an không hợp lệ. Vui
lòng kiểm tra và thử tích hợp lại thông tin

1.5. Bảo hiểm xã hội
 Mục đích: Công dân tích hợp thông tin quá trình tham gia các loại bảo hiểm xã hội
của bản thân từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm
 Cách thực hiện:
- Bước 1: Truy cập màn chức năng
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Bảo hiểm xã hội”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode,
nhập đúng passcode  Hệ thống hiển thị màn Bảo hiểm xã hội
40
Hình 44 Màn hình Bảo hiểm xã hội (Chưa có quá trình tham gia)
- Bước 2: Nhập thông tin tích hợp
Công dân thực hiện:
 Nhập Mã số Bảo hiểm xã hội: nhập đủ 10 ký tự số
 Tích chọn ô “Tôi muốn tích hợp thông tin quá trình tham gia bảo hiểm xã hội vào
tài khoản định danh điện tử”
41
Hình 45 Màn hình nhập thông tin tích hợp
- Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin quá trình tham gia BHXH
42

Hình 46 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp
thông tin quá trình tham gia BHXH
Hình 47 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp
thành công

+ Ấn “Quay về trang chủ” để quay lại màn hình Trang chủ tài khoản định danh điện
tử
+ Ấn “Xem lại yêu cầu” để xem lại tình trạng hồ sơ vừa gửi yêu cầu tích hợp
- Bước 4: Kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ
Sau khi gửi yêu cầu tích hợp thành công, công dân truy cập chức năng Bảo hiểm xã
hội để theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ
43

Hình 48 Màn hình tình trạng hồ sơ
Đang xử ký
Hình 49 Màn hình tình trạng hồ sơ Cập
nhật thành công


44
Hình 50 Màn hình tình trạng hồ sơ Cập nhật thất bại
+ Đối với hồ sơ có tình trạng Cập nhật thất bại, công dân nhập Mã số Bảo hiểm xã
hội và ấn Gửi lại yêu cầu để thực hiện gửi lại yêu cầu tích hợp
- Bước 5: Sau khi hệ thống rà soát dữ liệu xong sẽ hiển thị toàn bộ quá trình tham gia
Bảo hiểm xã hội
45

Hình 51 Màn hình Quá
trình tham gia – Tab Bảo
hiểm xã hội
Hình 52 Màn hình Quá
trình tham gia – Tab Bảo
hiểm thất nghiệp
Hình 53 Màn hình Quá
trình tham gia – Tab Bảo
hiểm tai nạn lao động –
bệnh nghề nghiệp

 Ấn nút để xem thông tin địa chỉ Nơi làm việc
 Ấn để xem thông tin chi tiết của 1 bản ghi quá trình
 Ấn để thu gọn thông tin của 1 bản ghi quá trình
46
 Ấn nút  Hệ thống hiển thị màn hình QR code Mã định danh điện tử

Hình 54 Màn hình QR code định danh điện tử

 Ấn nút “Cập nhật” để gửi yêu cầu cập nhật thông tin mới nhất quá trình tham gia
Bảo hiểm xã hội
47
Hình 55 Màn hình ấn Cập nhật thông tin Bảo hiểm xã hội
1.6. Người phụ thuộc
Tại màn Ví giấy tờ, ấn “Người phụ thuộc”  Hệ thống hiển thị màn nhập Passcode,
nhập đúng passcode  Hệ thống hiển thị màn Người phụ thuộc
48
Hình 56 Màn hình Người phụ thuộc – Tab Đã xác thực (có thông tin)

Hình 57 Màn hình Người phụ thuộc – Tab Đã xác thực (chưa có thông tin)


49
- Công dân ấn nút  Hệ thống hiển thị màn hình QR code Mã định danh điện
tử
Hình 58 Màn hình QR code định danh điện tử
50
- Công dân ấn vào tab Chờ xác thực  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp thông
tin người phụ thuộc đang xử lý
Hình 59 Màn hình Người phụ thuộc – Tab Đã xác thực (có thông tin)

Hình 60 Màn hình Người phụ thuộc – Tab Chờ xác thực (chưa có thông tin)


51
- Công dân ấn vào tab Xác thực không đạt  Hệ thống hiển thị các yêu cầu tích hợp
bị từ chối hoặc tra cứu không thành công
Hình 61 Màn hình Người phụ thuộc – Tab Xác thực không đạt (chưa có thông tin)
 Các lưu ý:
- Xác thực passcode:
Công dân nhập sai liên tiếp passcode và quá số lần quy định trong ngày sẽ hiển thị
thông báo:“Dịch vụ xác thực passcode đã bị khóa do nhập sai quá số lần quy định.
Vui lòng thử lại vào ngày mai”
- Cập nhật thông tin:
1. Trường hợp đã tồn tại yêu cầu cập nhật đang xử lý, ấn Cập nhật thông tin sẽ hiển
thị thông báo: “Yêu cầu cập nhật thông tin đang được xử lý. Vui lòng thử lại sau khi đã
có kết quả cập nhật”
52
2. Trường hợp yêu cầu cập nhật trước đã xử lý thành công ấn Cập nhật thông tin, nếu:
+ Thời điểm hiện tại < Thời gian được phép cập nhật thì hiển thị thông báo: “Quá
số lần cập nhật theo quy định. Vui lòng thử lại sau [Thời gian được phép cập nhật]”
+ Thời điểm hiện tại > = Thời gian được phép cập nhật thì gửi yêu cầu cập nhật
thành công và hiển thị thông báo: “Tạo yêu cầu cập nhật thông tin thành công”
3. Trường hợp không tìm thấy bản ghi tương ứng để cập nhật thì hiển thị thông báo:
“Không thể thực hiện yêu cầu. Vui lòng liên hệ hotline 19000368 để được hỗ trợ”
53
2. Tích hợp thông tin vào ví giấy tờ
 Mục đích: Công dân thực hiện nhập thông tin giấy tờ trên ứng dụng VNeID để tạo
thành hồ sơ yêu cầu tích hợp thông tin giấy tờ vào ứng dụng.
 Phân quyền: Tài khoản định danh điện tử mức 2
2.1. Tích hợp Giấy phép lái xe
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn hình tích hợp Giấy phép lái xe
Tại màn hình trang chủ tài khoản mức 2, công dân chọn Tab “Ví giấy tờ”  Ấn “Tích
hợp thông tin”  Ấn “Tạo mới yêu cầu”  Chọn loại thông tin: Giấy phép lái xe
54
- Bước 2: Nhập thông tin tích hợp
Công dân thực hiện nhập các thông tin bắt buộc, bao gồm:
 Số giấy phép
 Hạng
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, công dấn tích chọn ô “Tôi xác nhận các thông tin
ở trên là đúng”

Hình 62 Màn hình tích hợp Giấy phép lái xe – Chưa nhập thông tin


55

Hình 63 Màn hình nhập thông tin tích hợp Giấy phép lái xe

- Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin
Sau khi nhập thông tin tích hợp loại giấy tờ hợp lệ, công dân ấn “Gửi yêu cầu”  Hệ
thống hiển thị màn Gửi yêu cầu thành công
56
Hình 64 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp giấy phép lái xe thành công
+ Ấn nút “Tích hợp thêm thông tin khác” sẽ hiển thị giao diện Thêm mới thông tin
tích hợp
+ Ấn nút “Lịch sử” sẽ chuyển sang màn hình Xem lịch sử tích hợp thông tin
Lưu ý:
+ Công dân chỉ được phép gửi tối đa 3 yêu cầu tích hợp thông tin giấy phép lái xe
trong ngày, trường hợp gửi quá số lần quy định sẽ hiển thị thông báo: “Bạn đã gửi yêu
cầu tích hợp thông tin quá số lần quy định. Vui lòng thử lại vào ngày mai”
+ Gửi yêu cầu tích hợp không thành công khi trùng Hạng của hồ sơ đã được phê
duyệt đạt hoặc trùng Hạng và Số giấy phép của hồ sơ đang xử lý
2.2. Tích hợp Thẻ BHYT
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn hình tích hợp Thẻ BHYT
Tại màn hình trang chủ tài khoản mức 2, công dân chọn Tab “Ví giấy tờ”  Ấn “Tích
hợp thông tin”  Ấn “Tạo mới yêu cầu”  Chọn loại thông tin: Thẻ bảo hiểm y tế
57

Hình 65 Màn hình tích hợp Thẻ bảo hiểm y tế – Chưa nhập thông tin

- Bước 2: Nhập thông tin tích hợp
Công dân thực hiện nhập các thông tin bắt buộc, bao gồm:
58
 Đơn vị cấp thẻ BHYT
 Số thẻ BHYT: bắt buộc nhập đúng 10 ký tự số hoặc 15 ký tự
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, công dấn tích chọn ô “Tôi xác nhận các thông tin
ở trên là đúng”
Hình 66 Màn hình nhập thông tin tích hợp Thẻ BHYT
- Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin
Sau khi nhập thông tin tích hợp loại giấy tờ hợp lệ, công dân ấn “Gửi yêu cầu” 
Hệ thống hiển thị màn Gửi yêu cầu thành công
59
Hình 67 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp thẻ bảo hiểm y tế thành công
+ Ấn nút “Tích hợp thêm thông tin khác” sẽ hiển thị giao diện Thêm mới thông tin
tích hợp
+ Ấn nút “Lịch sử” sẽ chuyển sang màn hình Xem lịch sử tích hợp thông tin
Lưu ý:
+ Nhập Số thẻ BHYT:
 Bắt buộc 2 ký tự đầu thuộc một trong các ký tự: {DN; HX; CH; NN; TK; HC; XK;
HT; TB; NO; CT; XB; TN; CS; QN; CA; CY; XN; MS; CC; CK; CB; KC; HD; TE; BT;
HN; DT; DK; XD; TS; TC; TQ; TA; TY; HG; LS; PV; CN; HS; SV; GB; GD}
 Ký tự thứ 3 bắt buộc là một ký tự số từ 1 đến 5
 Ký tự thứ 4 và thứ 5 sẽ phụ thuộc vào Đơn vị cấp thẻ BHYT đã chọn

STT Đơn vị cấp Ký tự thứ 4 và 5
1. Bảo hiểm xã hội Việt Nam Từ 01 tới 99 (Khác 97, 98)
2. Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân 98
3. Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng 97


60
+ Công dân chỉ được phép gửi tối đa 3 yêu cầu tích hợp thông tin thẻ BHYT trong
ngày, trường hợp gửi quá số lần quy định sẽ hiển thị thông báo: “Bạn đã gửi yêu cầu
tích hợp thông tin quá số lần quy định. Vui lòng thử lại vào ngày mai”
+ Gửi yêu cầu tích hợp không thành công khi đã tồn tại hồ sơ được phê duyệt đạt
hoặc trùng 10 ký tự cuối của Số thẻ BHYT yêu cầu tích hợp BHYT đang xử lý khác.
2.3. Tích hợp Đăng ký xe
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn hình tích hợp đăng ký xe
Tại màn hình trang chủ tài khoản mức 2, công dân chọn Tab “Ví giấy tờ”  Ấn “Tích
hợp thông tin”  Ấn “Tạo mới yêu cầu”  Chọn loại thông tin: Đăng ký xe
61

Hình 68 Màn hình tích hợp Đăng ký xe – Chưa nhập thông tin

- Bước 2: Nhập thông tin tích hợp
Công dân thực hiện nhập các thông tin bắt buộc, bao gồm:
 Loại phương tiện
 Số khung
 Biển số xe
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, công dấn tích chọn ô “Tôi xác nhận các thông tin
ở trên là đúng”
62
Hình 69 Màn hình nhập thông tin tích hợp đăng ký xe
- Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin
Sau khi nhập thông tin tích hợp loại giấy tờ hợp lệ, công dân ấn “Gửi yêu cầu” 
Hệ thống hiển thị màn Gửi yêu cầu thành công
63
Hình 70 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp đăng ký xe thành công
+ Ấn nút “Tích hợp thêm thông tin khác” sẽ hiển thị giao diện Thêm mới thông tin
tích hợp
+ Ấn nút “Lịch sử” sẽ chuyển sang màn hình Xem lịch sử tích hợp thông tin
Lưu ý:
+ Công dân chỉ được phép gửi tối đa 3 yêu cầu tích hợp thông tin đăng ký xe trong
ngày, trường hợp gửi quá số lần quy định sẽ hiển thị thông báo: “Bạn đã gửi yêu cầu
tích hợp thông tin quá số lần quy định. Vui lòng thử lại vào ngày mai”
+ Gửi yêu cầu tích hợp không thành công khi trùng Biển số xe và Loại phương tiện
của hồ sơ đã được phê duyệt đạt hoặc của hồ sơ đang xử lý.
2.4. Tích hợp Người phụ thuộc
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn hình tích hợp người phụ thuộc
Tại màn hình trang chủ tài khoản mức 2, công dân chọn Tab “Ví giấy tờ”  Ấn “Tích
hợp thông tin”  Ấn “Tạo mới yêu cầu”  Chọn loại thông tin: Người phụ thuộc
64
- Bước 2: Nhập thông tin tích hợp
Công dân thực hiện nhập các thông tin bắt buộc, bao gồm:

Hình 71 Màn hình tích hợp Người phụ thuộc – Chưa nhập thông tin


65
 Số định danh cá nhân người phụ thuộc
 Họ tên người phụ thuộc
 Nơi thường trú người phụ thuộc
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, công dấn tích chọn ô “Tôi xác nhận các thông tin
ở trên là đúng”
Hình 72 Màn hình nhập thông tin tích hợp người phụ thuộc
- Bước 3: Gửi yêu cầu tích hợp thông tin
Sau khi nhập thông tin tích hợp loại giấy tờ hợp lệ, công dân ấn “Gửi yêu cầu” 
Hệ thống hiển thị màn Gửi yêu cầu thành công
66
Hình 73 Màn hình Gửi yêu cầu tích hợp người phụ thuộc thành công
+ Ấn nút “Tích hợp thêm thông tin khác” sẽ hiển thị giao diện Thêm mới thông tin
tích hợp
+ Ấn nút “Lịch sử” sẽ chuyển sang màn hình Xem lịch sử tích hợp thông tin
Lưu ý:
+ Công dân chỉ được phép gửi tối đa 3 yêu cầu tích hợp thông tin người phụ thuộc
trong ngày, trường hợp gửi quá số lần quy định sẽ hiển thị thông báo: “Bạn đã gửi yêu
cầu tích hợp thông tin quá số lần quy định. Vui lòng thử lại vào ngày mai”
+ Gửi yêu cầu tích hợp không thành công khi trùng Số định danh cá nhân người phụ
thuộc của hồ sơ đã được phê duyệt đạt hoặc của hồ sơ đang xử lý.
2.5. Xem lịch sử tích hợp thông tin ví giấy tờ
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn hình lịch sử tích hợp thông tin
Tại màn hình trang chủ tài khoản mức 2, chọn tab Ví giấy tờ  Ấn “Tích hợp
thông tin”  Hệ thống hiển thị màn hình Tích hợp thông tin, ấn “Lịch sử”  Hệ
thống hiển thị màn hình Lịch sử tích hợp thông tin của tháng hiện tại
67
Hình 74 Màn hình Lịch sử tích hợp thông tin
+ Ấn vào bộ lọc của tháng trước sẽ hiển thị toàn bộ yêu cầu tích hợp thông tin có
ngày gửi yêu cầu thuộc tháng liền trước tháng hiện tại
+ Ấn vào bộ lọc nâng cao sẽ hiển thị giao diện tìm kiếm nâng cao
- Bước 2: Chọn loại thông tin tìm kiếm
Tại màn hình Lịch sử tích hợp thông tin, thực hiện chọn loại thông tin cần tìm kiếm
Gồm loại thông tin:
 Giấy phép lái xe
 Thẻ BHYT
 Đăng ký xe
 Người phụ thuộc
 Hộ chiếu
 Mã số thuế
 Bảo hiểm xã hội
+ Trường hợp công dân ấn vào bộ lọc tìm kiếm “Nâng cao” hệ thống chuyển sang
màn Tìm kiếm nâng cao
68
Hình 75 Màn hình Tìm kiếm nâng cao
Tại màn hình tìm kiếm nâng cao, công dân chọn:
 Loại thông tin: Không bắt buộc chọn
 Trạng thái tích hợp: Không bắt buộc chọn
 Ngày gửi yêu từ: Bắt buộc nhập
 Ngày gửi yêu cầu đến: Bắt buộc nhập
- Bước 3: Thực hiện tìm kiếm
Sau khi chọn loại thông tin cần tìm kiếm  Hệ thống hiển thị danh sách kết quả theo
thoả mãn điều kiện tìm kiếm
69

Hình 76 Màn hình kết quả tìm kiếm

Đối với tìm kiếm nâng cao, sau khi chọn/ nhập điều kiện tìm kiếm, ấn “Tìm kiếm”
 Hệ thống hiển thị danh sách kết quả thoải mãn điều kiện tìm kiếm
70
Hình 77 Màn hình kết quả tìm kiếm nâng cao
3. Thông báo lưu trú
 Mục đích: Cung cấp chức năng để công dân có thể tự khai báo về thông tin lưu
trú của mình hoặc cho người thân, trong gia đình
 Phân quyền: Tài khoản mức 1/ mức 2
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập màn Thông báo lưu trú
Từ trang chủ tài khoản đã định danh điện tử thực hiện chọn nhóm chức năng “Thủ
tục hành chính”, sau đó chọn chức năng “Thông báo lưu trú”
71

Hình 78 Màn hình chọn
Thủ tục hành chính
Hình 79 Màn hình chọn
chức năng Thông báo lưu
trú
Hình 80 Màn hình thông
báo lưu trú

- Bước 2: Tạo mới thông báo lưu trú
Tại màn hình Thông báo lưu trú, công dân ấn sẽ hiển thị màn
thêm mới thông báo lưu trú
72
Hình 81 Màn hình thêm mới thông báo lưu trú
 Thêm mới thông báo lưu trú bằng cách nhập thông tin
Công dân thực hiện chọn Địa chỉ cơ quan  Chọn Loại hình cơ sở lưu trú
+ Đối với loại hình cơ sở lưu trú là: Cơ sở lưu trú du lịch; Ký túc xá sinh viên; Cơ sở
khám chữa bệnh; Nhà ngăn phòng cho thuê  Thực hiện chọn Tên cơ sở lưu trú
+ Đối với loại hình cơ sở lưu trú là: Hộ gia đình; Cơ sở khác  Thực hiện nhập Tên
cơ sở lưu trú và Địa chỉ chi tiết
Lưu ý: Trường hợp không có cơ sở lưu trú thì khi chọn “Tên cơ sở lưu trú” sẽ hiển
thị: “Không có [Loại hình CSLT đã chọn] theo địa chỉ đã chọn”
73
Hình 82 Màn hình nhập thông tin lưu trú
Sau khi thực hiện nhập đầy đủ các trường thông tin trên màn thêm mới thông báo lưu
trú hợp lệ  Ấn chọn “Tiếp tục” hệ thống hiển thị thông báo: “Các thông tin vừa nhập
sẽ không thể thay đổi. Bạn có xác nhận muốn tiếp tục?”
Ấn “Kiểm tra lại” sẽ đóng thông báo
Ấn “Xác nhận” sẽ chuyển sang màn Thông tin người lưu trú
 Thêm mới bằng cách quét QR code cơ sở lưu trú
Công dân ấn sẽ hiện màn quét QR code cơ sở lưu trú. Công dân đưa mã QR
cơ sở lưu trú vào khung hình
- Sau khi quét xong màn hình hiển thị đầy đủ thông tin của cơ sở lưu trú gồm:
 Địa chỉ cơ quan công an
74
 Đơn vị cơ quan công an
 Số điện thoại cơ quan công an (nếu có)
 Loại hình cơ sở lưu trú
 Tên cơ sở lưu trú
 Địa chỉ cơ sở lưu trú (3 cấp + chi tiết)
Hình 83 Thêm mới thông báo lưu trú bằng cách quét QR code
Ấn chọn “Tiếp tục” hệ thống hiển thị thông báo: “Các thông tin vừa nhập sẽ không
thể thay đổi. Bạn có xác nhận muốn tiếp tục?”
Ấn “Kiểm tra lại” sẽ đóng thông báo
Ấn “Xác nhận” sẽ chuyển sang màn Thông tin người lưu trú
- Bước 3: Nhập thông tin người lưu trú
1/ Công dân thực hiện nhập thông tin người lưu trú
+ Cách 1: Tại màn Thông tin người lưu trú, ấn chọn “Thêm người lưu trú”  Hiển
thị màn hình nhập thông tin người lưu trú
75

Hình 84 Màn hình chọn Thêm người
lưu trú
Hình 85 Màn hình Thêm người lưu trú

Công dân nhập đầy đủ các trường thông tin: Họ và tên khai sinh; Ngày sinh; Loại
giấy tờ; Số giấy tờ
Trường hợp công dân tích chọn ô “Người thông báo là người lưu trú” sẽ tự động điền
thông tin tài khoản vào nhóm thông tin Người lưu trú, gồm: Họ và tên khai sinh; Ngày
sinh; Giới tính; Loại giấy tờ; Số giấy tờ
76
Hình 86 Màn hình tích chọn ô “Người thông báo là người lưu trú”
+ Cách 2: Tại màn Thông tin người lưu trú, ấn chọn quét QR code thẻ CCCD gắn
chip
Công dân quét QR code hợp lệ sẽ tự động điền thông tin vào form nhập của Người
lưu trú đang được chọn: Họ và tên khai sinh; Ngày sinh; Giới tính; Loại giấy tờ; Số giấy
tờ
2/ Công dân thực hiện nhập thông tin lưu trú
Công dân thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường bắt buộc: Lý do
lưu trú; Thời gian lưu trú từ, Thời gian lưu trú đến
Ấn nút sẽ chuyển sang màn hình Quy định thông báo lưu trú
77

Hình 87 Màn hình quy định thông báo lưu trú

Sau khi nhập thông tin người lưu trú và thông tin lưu trú, ấn nút “Lưu”  ấn “Tiếp
tục”  Hệ thống hiển thị màn Xác nhận
78

Hình 88 Màn hình chọn
chức năng Lưu
Hình 89 Màn hình chọn
chức năng Tiếp tục
Hình 90 Màn hình Xác
nhận gửi hồ sơ

Lưu ý:
1/ Không được phép nhập người lưu trú sau trùng Loại giấy tờ và Số giấy tờ với
người lưu trú trước
2/ Thời gian lưu trú từ:
 Nếu thời điểm khai trước 8h sáng ngày hiện tại thì cho phép nhập “Thời gian lưu
trú từ” trong khoảng : >= 23h ngày liền trước ngày hiện tại đến thời điểm hiện tại.
 Nếu thời điểm khai sau 8h sáng ngày hiện tại thì cho phép nhập “Thời gian lưu
trú từ” trong khoảng : 00:00 ngày hiện tại đến thời điểm thiện tại.
3/ Thời gian lưu trú đến:
 Thời gian lưu trú đến phải lớn hơn và không được lớn hơn quá 30 ngày so với Thời
gian lưu trú từ
- Bước 4: Xác nhận gửi hồ sơ
79
Tại màn hình Xác nhận, công dân tích chọn ô “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp
luật về lời khai trên”  Ấn chọn “Gửi yêu cầu”  Hệ thống hiển thị màn Gửi yêu cầu
thành công
Hình 91 Màn hình Thông báo khi gửi yêu cầu thành công
4. Thông tin cư trú
 Mục đích: Cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu cư trú của công dân, các thành
viên trong hộ gia đình, mối quan hệ với chủ hộ
 Phân quyền: Tài khoản định danh điện tử mức 2
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập chức năng Thông tin cư trú
Truy cập chức năng có 3 cách:
+ Cách 1: Tại màn hình trang chủ  Chọn Tab Ví giấy tờ  Chọn Thông tin cư trú
80

Hình 92 Màn hình chọn Ví giấy
tờ
Hình 93 Màn hình Thông tin cư trú

+ Cách 2: Tại màn hình trang chủ  Chọn chức năng tìm kiếm  Tại ô tìm
kiếm nhập tên chức năng Thông tin cư trú  Hiển thị kết quả tìm kiếm  Chọn Thông
tin cư trú
81

Hình 94 Màn hình chọn chức năng
Tìm kiếm
Hình 95 Màn hình nhập tên chức
năng tìm kiếm

+ Cách 3: Trường hợp công dân đã đưa chức năng Thông tin cư trú vào danh sách
tiện ích yêu thích: Tại màn hình trang chủ  Chọn chức năng Thông tin cư trú
82

Hình 96 Màn hình chọn Thông báo lưu trú

- Bước 2: Xác thực passcode
Sau khi công dân ấn chọn chức năng Thông tin cư trú  Hiển thị màn hình nhập
passcode để xác thực  Công dân thực hiện nhập đúng passcode
83
Hình 97 Màn hình nhập passcode
Lưu ý: Công dân nhập sai liên tiếp passcode và quá số lần quy định trong ngày sẽ hiển
thị thông báo:“Dịch vụ xác thực passcode đã bị khóa do nhập sai quá số lần quy định.
Vui lòng thử lại vào ngày mai”
- Bước 3: Xem thông tin cư trú
 Trường hợp chủ tài khoản chưa có thông tin cư trú
84

Hình 98 Màn hình chưa có thông tin cư trú

 Trường hợp chủ tài khoản là “Chủ hộ” thì hiển thị thêm dấu tích
85

Hình 99 Màn hình chủ tài khoản là chủ hộ

 Trường hợp chủ tài khoản không phải “Chủ hộ” thì ẩn dấu tích xanh Chủ hộ đi và
ở nhóm Thông tin cư trú sẽ hiển thị thêm 3 thông tin: Họ tên chủ hộ; Số định danh cá
nhân chủ hộ và Quan hệ với chủ hộ
86

Hình 100 Màn hình chủ tài khoản không phải là chủ hộ

Xem thông tin thành viên khác trong hộ gia đình  Ấn nút “Thành viên khác trong
hộ gia đình”
TH1: Không có thành viên khác thì hiển thị thông báo: “Không có thông tin thành
viên khác trong hộ”
87
TH2: Nếu có thành viên khác thì hiển thị giao diện Thông tin thành viên khác trong
hộ:

Hình 101 Màn hình thông tin thành viên khác trong hộ

5. Thông báo giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công liên thông, cảnh
báo hết hạn thẻ Căn cước công dân gắn chip, chúc mừng sinh nhật
 Mục đích: Công dân quản lý các thông báo chung của hệ thống hoặc các thông báo
được gửi riêng đến tài khoản của công dân
88
 Cách thực hiện
- Bước 1: Từ trang chủ tài khoản đã định danh điện tử, ấn vào tab Thông báo  Hiển
thị tất cả các thông báo ở tab Hệ thống và Tài khoản (đã đọc, chưa đọc và số lượng thông
báo chưa đọc). Thông báo chưa đọc sẽ có viền vàng, chấm đỏ.

Hình 102 Trường hợp chưa có thông
báo
Hình 103 Trường hợp đã có thông báo

- Bước 2: Công dân có thể đọc thông báo bằng cách ấn vào từng thông báo hoặc ấn vào
“Chưa đọc” sẽ hiển thị tất cả thông báo chưa đọc
Lưu ý: Trường hợp thông báo có chứa đường dẫn tới 1 web khác: Nhấn vào thông báo
 chuyển sang trang web đó
89

Hình 104 Màn hình nhấn chọn thông báo có chứa đường dẫn

- Bước 3: Ấn “Đánh dấu tất cả đã đọc”, hiển thị thông báo >> ấn tiếp “Xác nhận”. Hệ
thống cập nhật trạng thái của tất cả các thông báo của loại thông báo đang chọn thành
đã đọc
90
Hình 105 Xác nhận đánh dấu đọc thông báo
6. Kiến nghị, phản ánh về An ninh trật tự
 Mục đích: Cho phép công dân có thể tạo các hồ sơ kiến nghị, phản ánh về tội
phạm gửi tới cơ quan công an để kịp thời tiếp nhận, xác minh thông tin, xử lý các vụ
việc có dấu hiệu phạm tội.
 Phân quyền: Tài khoản mức 1/ mức 2 hoạt động bình thường
6.1. Truy cập chức năng
- Cách 1: Sau khi đăng nhập thành công tài khoản mức 1/ mức 2 hoạt động bình
thường. Từ trang chủ, người dùng thực hiện chọn Nhóm chức năng Dịch vụ khác để
hiển thị Danh sách tính năng thuộc nhóm Dịch vụ khác sau đó chọn chức năng Kiến
nghị, phản ánh về ANTT.
91
Hình 106 Chọn chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT từ nhóm chức năng Dịch vụ
khác
6.2. Tạo mới yêu cầu
Sau khi truy cập chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT, sẽ hiển thị giao diện:
92
Hình 107 Màn hình Trang quản lý hồ sơ kiến nghị, phản ánh về ANTT (Trường hợp
chưa có hồ sơ)
Để tạo mới một hồ sơ kiến nghị, phản ánh về ANTT người dùng thực hiện theo các
bước sau:
- Bước 1: Ấn nút chức năng . Hệ thống sẽ hiển thị giao diện
nhập tin kiến nghị, phản ánh về ANTT
=> Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin tài khoản vào phần thông tin của người kiến
nghị.
93
Hình 108 Giao diện nhập thông tin kiến nghị, phản ánh về ANTT
- Bước 2: Người dùng nhập các trường thông tin, trong đó các trường thông tin
được đánh dấu * là bắt buộc nhập
 Lưu ý trong quá trình nhập:
1/ Nếu người kiến nghị, phản ánh muốn giữ bí mật về thông tin của mình vui lòng
tích chọn ô . Hệ thống sẽ đánh dấu người dùng muốn ẩn thông tin của mình
và hiển thị thông báo:
94
- Chọn “Đồng ý” sẽ tắt thông báo và hiển thị trang Kiến nghị, phản ánh.
- Chọn “Không đồng ý” sẽ hiển thị thông báo:
2/ Nếu người kiến nghị, phản ánh đại diện cho một cơ quan tổ chức nào để tạo hồ sơ
vui lòng tích chọn ô . Hệ thống sẽ hiển thị thêm các trường
thông tin để người dùng nhập bổ sung:
95
3/ Đối với thông tin Người bị kiến nghị, phản ánh công dân lựa chọn 1 trong 3 loại
đối tượng:
- Tổ chức
- Cá nhân
- Chưa xác định
4/ Đối với thông tin về Địa điểm xảy ra vụ việc:
TH1: Người kiến nghị, phản ánh biết rõ về Địa điểm xảy ra, Hệ thống sẽ tự động gửi
hồ sơ kiến nghị, phản ánh tới cơ quan công quan phụ trách địa bàn đó để tiếp nhận và
xử lý hồ sơ.
TH2: Người kiến nghị, phản ánh không biết rõ về địa điểm xảy ra vụ việc vui lòng
tích chọn ô . Hệ thống sẽ mặc định là hồ sơ kiến nghị, phản
ánh sẽ gửi tới cơ quan công an Nơi công dân đang thường trú.
=> Trường hợp Người kiến nghị, phản ánh muốn đổi sang cơ quan công an khác tiếp
nhận để phù hợp với tình huống thực tế thì ấn nút Hệ thống
sẽ hiển thị thêm trường để người kiến nghị, phản ánh chọn cơ quan công an sẽ tiếp nhận
hồ sơ
5/ Đối với mục “Hành vi”, người kiến nghị, phản ánh có thể chọn tối đa 3 hành vi vi
phạm.
6/ Đối với trường “Tóm tắt nội dung” thì yêu cầu người dùng phải nhập ít nhất các
nội dung sau:
 Tóm tắt về diễn biến sự việc
 Đặc điểm nhận dạng người bị kiến nghị, phản ánh
96
 Thông tin tóm tắt người bị hại
 Hậu quả
7/ Trường hợp công dân đã trình báo, gửi đơn kiến nghị, phản ánh tại cơ quan công
an thì sẽ chọn check box Đã gửi cho cơ quan công an.
TH1: Nếu công dân chọn phân cấp hành chính là Công an cấp Tỉnh/ Thành phố hoặc
Công an cấp Quận/ Huyện sẽ hiển thị thêm trường Đơn vị trực tiếp nhận đơn.
TH2: Nếu công dân chọn phân cấp hành chính là Công an cấp Phường/ Xã thì kiến
nghị, phản ánh sẽ được gửi đến cơ quan công an của phường/ xã đã chọn.
97
- Bước 3: Sau khi đã nhập đủ và đúng các trường thông tin, người dùng ấn “Tiếp
tục” để chuyển sang màn hình Thông tin kiến nghị, phản ánh
TH1: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Tổ chức sẽ hiển thị màn
Thông tin kiến nghị với đối tượng là tổ chức
Hình 109 Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Tổ chức
Người kiến nghị chọn để nhập thông tin của tổ chức bị
kiến nghị, phản ánh với thông tin bắt buộc là Tên đơn vị
98
Hình 110 Màn nhập thông tin tổ chức bị kiến nghị
TH2: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Cá nhân sẽ hiển thị màn
Thông tin kiến nghị với đối tượng là cá nhân
99
Hình 111 Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Cá nhân
Người kiến nghị chọn để nhập thông tin của người bị kiến
nghị, phản ánh với các thông tin bắt buộc là Họ và tên, giới tính của người bị kiến nghị
100
Hình 112 Màn nhập thông tin người bị kiến nghị
- Tại màn nhập thông tin người bị kiến nghị, công dân bắt buộc phải nhập một trong
hai trường Nơi ở hiện tại hoặc Địa chỉ chi tiết.
TH3: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Chưa xác định sẽ hiển thị
màn Thông tin kiến nghị chỉ có tab Người bị hại
101
Hình 113 Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Chưa
xác định
Sau khi nhập xong thông tin của tổ chức/ người bị kiến nghị, công nhân sẽ chuyển
sang nhập thông tin người bị hại.
102
Hình 114 Màn thông tin kiến nghị, phản ánh
Người kiến nghị tích chọn để nhập thông tin người bị hại. Màn
người bị hại không bắt buộc công dân phải nhập, nhưng nếu đã chọn Thêm người bị hại
thì sẽ bắt buộc nhập trường Họ và tên, Giới tính ở màn này
103
Hình 115 Màn nhập thông tin của người bị hại
- Bước 4: Sau khi nhập xong thông tin kiến nghị, phản ánh công dân chọn Tiếp tục
để chuyển sang màn xác nhận nội dung kiến nghị, phản ánh
104
Hình 116 Màn hình xác nhận nội dung kiến nghị, phản ánh đã nhập
Người kiến nghị, phản ánh cần tích chọn ô trước
khi ấn “Gửi yêu cầu” để xác nhận lại các thông tin trong hồ sơ kiến nghị, phản ánh là
đúng sự thật
- Bước 5: Sau khi Gửi yêu cầu hệ thống sẽ tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh và gửi tới
cho cơ quan công an tiếp nhận và xử lý hồ sơ
105
Hình 117 Tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh thành công
- Người kiến nghị, phản ánh có thể Tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh khác hoặc Quay
lại trang chủ ứng dụng định danh điện tử
6.3. Lịch sử phản hồi
- Sau khi công dân gửi phản ánh kiến nghị đến cơ quan công an, khi xem chi tiết 1
hồ sơ kiến nghị, phản ánh sẽ hiển thị nút “Lịch sử phản hồi”
106
Hình 325 Công dân có thể xem và gửi lịch sử phản hồi
- Đối với những hồ sơ chưa được cơ quan công an tiếp nhận hoặc đã tiếp nhận nhưng
thời gian tiếp nhận dưới 1 giờ thì công dân sẽ không được phép nhập phản hồi
107
Hình 326 Không được phép nhập phản hồi khi cơ quan công an chưa tiếp nhận hồ sơ
- Đối với những hồ sơ đã được công an tiếp nhận sau 1 giờ thì công dân được phép
nhập phản hồi.
108
Hình 118 Công dân được phép nhập phản hồi khi cơ quan công an đã tiếp nhận hồ sơ
- Công dân không được phép nhập 2 phản hồi cùng lúc mà chỉ được phép nhập
thêm phản hồi sau khi gửi phản hồi trước đó 1 giờ hoặc sau khi cơ quan công an đã phản
hồi lại.
109
Hình 119 Không thể tạo 2 phản hồi cùng lúc
7. Xác minh ứng dụng thật giả qua QR code
 Mục đích: Công dân thiết lập để xác thực ứng dụng VNeID thật/giả thông qua quét
QR code.
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập chức năng Xác minh ứng dụng qua QR code
Tại màn hình trang chủ tài khoản định danh điện tử, công dân ấn chọn tab Cá nhân
110

Hình 120 Màn hình Xác minh ứng dụng qua QR code

- Bước 2: Thực hiện cài đặt hoặc huỷ cài đặt bằng cách bật/ tắt Xác minh ứng dụng
qua QR code

Hình 121 Màn hình tắt tính năng
Xác minh ứng dụng qua QR code
Hình 122 Màn hình bật tính năng
Xác minh ứng dụng qua QR code


111
8. Thay đổi số điện thoại
8.1. Tạo yêu cầu thay đổi số điện thoại
 Mục đích: Công dân thực hiện tạo yêu cầu thay đổi số điện thoại trên ứng dụng
VNeID và theo dõi tình trạng xử lý yêu cầu
 Phân quyền: Tài khoản định danh điện tử mức 1/ mức 2 ở trạng thái đang hoạt động
 Cách thực hiện
Bước 1: Truy cập chức năng Thay đổi số điện thoại
Tại màn hình trang chủ tài khoản định danh điện tử nhấn tab Cài đặt  Nhấn Thay đổi
số điện thoại
Hình 123 Màn hình nhấn chọn Thay đổi số điện thoại
Bước 2: Nhấn Tạo mới yêu cầu
112

Hình 124 Màn hình nhấn Tạo mới yêu cầu

Bước 3: Nhập đúng passcode
113

Hình 125 Màn hình nhập passcode

Lưu ý: Trường hợp công dân đang tồn tại hồ sơ đang xử lý sẽ hiển thị thông báo:
“Không thể tạo mới yêu cầu thay đổi số điện thoại do tồn tại yêu cầu khác đang xử lý”,
nhấn Xem chi tiết để xem chi tiết thông tin hồ sơ.
Bước 4: Xem hướng dẫn các bước thực hiện và nhấn Tôi đã hiểu
114

Hình 126 Màn hình xem hướng dẫn các bước thực hiện

Bước 5: Xem video hướng dẫn chụp ảnh chân dung
- Nhấn Xem hướng dẫn
(*) Nếu đã nắm rõ cách chụp ảnh chân dung thì nhấn Bỏ qua để chuyển sang màn hình
chụp ảnh chân dung)
115
Hình 127 Màn hình Xem video hướng dẫn chụp ảnh chân dung
Lưu ý: Cần cấp quyền truy cập camera để chụp ảnh chân dung
Bước 6: Chụp ảnh chân dung
Sau khi xem xong video hướng dẫn nhấn “Bỏ qua” để tiến hành chụp ảnh chân dung và
thực hiện chụp ảnh chân dung theo hướng dẫn thao tác trên màn hình.
116
Hình 128 Màn hình chụp ảnh chân dung
Lưu ý: Không nhắm mắt, không đeo kính (đặc biệt kính màu), không đeo khẩu trang.
Hãy chọn vị trí đủ ánh sáng, không quá tối hay quá sáng.
Bước 7: Xác nhận thông tin
- Nhập Số điện thoại mới
- Chọn Lý do thay đổi số điện thoại
- Nhấn Xác nhận
(*) Nhấn Chụp lại để thực hiện chụp lại ảnh (nếu chưa hài lòng với ảnh chụp trước đó)
117

Hình 129 Màn hình Xác nhận thông tin

Lưu ý:
1. Công dân nhập trùng số điện thoại đang hoạt động sẽ hiển thị thông báo: “Số điện
thoại đã được sử dụng cho tài khoản khác. Vui lòng kiểm tra lại”
2. Công dân nhập trùng số điện thoại hiện tại của tài khoản sẽ hiển thị thông báo:
“Bạn đã nhập lại số điện thoại hiện tại. Vui lòng kiểm tra lại”
Bước 8: Xác thực mã OTP
- Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại mới
118

Hình 130 Màn hình xác thực mã OTP

Bước 9: Gửi yêu cầu thành công
- Nhấn Xem lại yêu cầu để xem lại chi tiết yêu cầu
- Nhấn Quay về trang chủ để quay về trang chủ tài khoản định danh điện tử
119

Hình 131 Màn hình gửi yêu cầu thành công

Sau khi hồ sơ công dân được phê duyệt sẽ gửi tin nhắn SMS tới số điện thoại mới thông
báo với nội dung: Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky thay doi so
dien thoai cua cong dan da duoc xu ly. Tran trong.
8.2. Xem lịch sử yêu cầu thay đổi số điện thoại
 Cách thực hiện
Bước 1:
Tại màn hình Thay đổi số điện thoại  Nhấn Lịch sử
120

Hình 132 Màn hình nhấn Lịch sử

Bước 2: Tìm kiếm
Tại màn hình lịch sử yêu cầu thay đổi số điện thoại nhập số điện thoại mới cần tìm
kiếm
121

Hình 133 Màn hình Lịch sử yêu cầu thay đổi số điện thoại

Bước 3: Xem chi tiết hồ sơ
- Nhấn nút Chi tiết > tại hồ sơ muốm xem
122

Hình 134 Màn hình xem chi tiết hồ sơ có
trạng thái Đang kiểm tra
Hình 135 Màn hình xem chi tiết hồ sơ có
trạng thái Đang xử lý


123

Hình 136 Màn hình xem chi tiết hồ sơ có
trạng thái Thành công
Hình 137 Màn hình hình xem chi tiết hồ
sơ có trạng thái Bị từ chối

9. Sổ sức khoẻ điện tử
 Mục đích: Cung cấp thông tin về lịch sử khám chữa bệnh của công dân
 Phân quyền: Tài khoản định danh điện tử mức 2
 Cách thực hiện
- Bước 1: Truy cập chức năng Sổ sức khoẻ điện tử
Từ trang chủ tài khoản mức 2 thực hiện chọn nhóm chức năng “Hồ sơ sức khoẻ”, sau
đó chọn chức năng “Sổ sức khoẻ điện tử”
124

Hình 138 Màn hình chọn Hồ sơ sức khoẻ Hình 139 Màn hình chọn Sổ sức khoẻ
điện tử

- Bước 2: Xác thực passcode
Sau khi ấn chọn chức năng Sổ sức khoẻ điện tử  Hệ thống hiển thị màn Nhập
passcode
125

Hình 140 Màn hình nhập passcode

- Bước 3: Sau khi xác thực passcode thành công, hệ thống hiển thị màn Sổ sức khoẻ
điện tử
126

Hình 141 Màn hình Sổ sức khoẻ điện
tử - trường hợp chưa có lịch sử khám
chữa bệnh
Hình 142 Màn hình Sổ sức khoẻ điện tử
- trường có lịch sử khám chữa bệnh

+ Ấn nút để cập nhật thông tin mới nhất
+ Ấn nút chức năng tìm kiếm , chọn năm cần tìm kiếm  Hệ thống sẽ
hiển thị lịch sử khám chữa bệnh của năm đó.
- Bước 4: Xem chi tiết lịch sử khám chữa bệnh
Công dân thực hiện nhấn chọn vào một lần khám chữa bệnh trong danh sách lịch sử
khám chữa bệnh  Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin khám chữa bệnh
127
Hình 143 Màn hình xem chi tiết lịch sử khám chữa bệnh
 Xem thông tin tiền sử, công dân nhấn vào “Thông tin tiền sử”
128

Hình 144 Màn hình chọn chức năng
Thông tin tiền sử
Hình 145 Màn hình thông tin tiền sử

 Xem chi tiết đợt khám chữa bệnh, công dân nhấn vào “Chi tiết đợt khám”
129

Hình 146 Màn hình chọn chức
năng Chi tiết đợt khám
Hình 147 Màn hình chi tiết đợt khám

 Xem thông tin xét nghiệm, công dân nhấn vào “Xét nghiệm”
130

Hình 148 Màn hình chọn chức năng Xét
nghiệm
Hình 149 Màn hình thông tin xét nghiệm

Tại ô tìm kiếm công dân nhập tên xét nghiệm để thực hiện tìm kiếm
 Xem thông tin Chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, công dân nhấn vào “Chẩn
đoán hình ảnh, thăm dò chức năng”
131

Hình 150 Màn hình chọn chức năng
Chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng
Hình 151 Màn hình thông tin Chẩn đoán
hình ảnh, thăm dò chức năng

Tại ô tìm kiếm công dân nhập tên dịch vụ để thực hiện tìm kiếm
 Xem thông tin vật tư y tế, công dân nhấn vào “Vật tư, y tế”
132

Hình 152 Màn hình chọn Vật tư y
tế
Hình 153 Màn hình thông tin vật tư, y tế

Tại ô tìm kiếm công dân nhập tên vật tư y tế để thực hiện tìm kiếm
 Xem thông tin thuốc đã điều trị, công dân nhấn vào “Thuốc đã điều trị”
133

Hình 154 Màn hình chọn Thuốc đã
điều trị
Hình 155 Màn hình thông tin Thuốc đã
điều trị

Tại ô tìm kiếm công dân nhập tên thuốc để thực hiện tìm kiếm
 Xem thông tin phẫu thuật thủ thuật, công dân nhấn vào “Phẫu thuật, thủ thuật”
134

Hình 156 Màn hình chọn Phẫu thuật,
thủ thuật
Hình 157 Màn hình thông tin Phẫu
thuật, thủ thuật

10. Cập nhật các thông tin, tin tức, cảnh báo thủ đoạn tội phạm
 Mục đích: Chức năng cho phép người dùng xem các thông tin về tin tức chuyên đề
cảnh báo lừa đảo đã được cán bộ nghiệp vụ soạn thảo nội dung trên phân hệ quản trị nội
dung
 Cách thực hiện:
Tại màn hình trang chủ tài khoản định danh điện tử  ấn mục Cảnh báo thủ đoạn
tội phạm  Hiển thị màn Cảnh báo thủ đoạn tội phạm
135
Hình 158 Màn hình Cảnh báo lừa đảo
Công dân thực hiện các thao tác:
+ Thực hiện đánh giá:
+ Thêm bài viết quan tâm:
+ Chia sẻ đến các ứng dụng:
- Để xem danh sách bài viết quan tâm, công dân ấn “Xem bài viết quan tâm”. Hệ thống
hiển thị giao diện Danh sách bài viết quan tâm
136
Hình 159 Xem danh sách bài viết đã lưu

CÁC TIN KHÁC
Uỷ ban nhân dân xã xây dựng Kế hoạch đăng ký NVQS lần đầu năm 2024 cho công dân đủ 17 tuổi trong năm. (15/04/2024)
UBND xã Vĩnh Thuỷ tăng cường công tác tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn. (15/04/2024)
NGÀY 12/4/2024, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM XÃ VĨNH THỦY TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ 2024- 2029. (15/04/2024)
KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁC HÀNH CHÍNH (20/03/2024)
Sáng 27/12/2023, BCH Đảng bộ xã Vĩnh Thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. (29/12/2023)
Kế hoạch tuyên truyền thủ tục cải cách hành chính. (16/11/2023)
Bài tuyên truyền ngày pháp luật Việt Nam (26/10/2023)
Hướng dẫn đăng ký hồ sơ Dịch vụ công liên thông các nhóm thủ tục hành chính (23/10/2023)
Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính xã Vĩnh Thủy năm 2023 (13/09/2023)
Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2023 (13/09/2023)
 

 
 

 
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH